วิธีผิวสุขภาพดี 5 ประการ

1. กินดี ไม่มีอะไรที่จะมาทดแทนการกินอาหารที่มีประโยชน์กับผิวได้ การกินอาหารในปริมาณที่เหมาะสม และได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว อันได้แก่ วิตามิน A, C, E และ K จะส่งผลดีต่อสุขภาพผิวของคุณมาก ทั้งช่วยลดการผลิตน้ำมัน และทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี ริ้วรอยแห่งวัย สามารถป้องกันได้ ด้วยการกินอาหารอย่าง ไข่ แอพพริคอต แครอท แคนตาลูป สตรอว์เบอร์รี ผลไม้ตระกูลซิตรัส ข้าวไม่ขัดสี ชาเขียว และถั่วต่าง ๆ ซึ่งให้กรดไขมันจำเป็น โปรตีนนั้นก็ดีต่อการสร้างผิวใหม่ และการบำรุงซ่อมแซมผิวที่ทรุดโทรม รวมทั้งไขมันเอง หากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะมีคุณสมบัติต่อต้านการอักเสบของผิวหนังได้ด้วย ในขณะที่อาหารอีกสองจำพวก ได้แก่ แป้งและน้ำตาล ไม่ค่อยส่งผลดีต่อผิวมากเท่าใดนัก

2. ดูแลดี ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวบางประเภท ประกอบไปด้วยสารเคมีที่แรงเกินไปสำหรับผิว แทนที่จะทำความสะอาดให้ผิวเกลี้ยงเกลา กลับส่งผลทำร้ายผิว ด้วยการชะน้ำมันธรรมชาติของผิวออกไป เช่นเดียวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง จึงทำให้ผิวกร้าน และเหี่ยวไว ในทำนองเดียวกันกับการอาบน้ำอุ่นจัด การล้างและขัดถูใบหน้าเกินความจำเป็น การสัมผัสใบหน้าบ่อย ๆ ก็ทำร้ายผิวได้ ยิ่งประการสุดท้าย ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิว หรือเป็นผื่นได้ด้วย

3. หนีแดดจ้า    แม้แสงแดดจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อช่วยในการสังเคราะห์วิตามิน D แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการรับแดด ก็ควรเป็นเพียงแดดยามสาย หรือยามบ่ายแก่ ๆ แค่วันละ 15 นาที เท่านั้นก็เพียงพอ การปะทะกับแดดจ้าบ่อย ๆ จะเร่งให้เกิดกระ ฝ้า ผิวแห้ง ตามมาด้วยรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย ซ้ำร้ายอาจสะสมกลายเป็นมะเร็งผิวหนังในภายภาคหน้า ทางที่ดีเราจึงควรหลบแดดจ้า ไม่ว่าจะเป็นการสวมเสื้อคลุมให้มิดชิด กางร่ม ใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยปกป้องผิวได้ในระยะยาวเป็นอย่างดี

4. บอกลาความเครียด สาเหตุของความเครียดนั้นมาได้ทั้งจากเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องส่วนตัว มันจึงเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราเหลือเกิน นอกจากนี้ทั้งความเครียดกอปรเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ที่อะไร ๆ ก็เป็นไปอย่างฉับไว รวดเร็ว แต่กลับทำให้เรามีเวลานอนน้อยลง เวลาสำหรับเลือกสรรหาอาหารดี ๆ กินมีน้อยลง เวลาที่จะได้ดูแลร่างกายและจิตใจของตัวเองหดลงไปหมดทุกทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนนำมาสู่ปัญหาผิว เริ่มตั้งแต่ผิวหมองคล้ำ ขาดน้ำ ผิวโทรมและฟื้นตัวยาก บ่อย ๆ เข้าผิวจึงดูโรยราแบบถาวร เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ เลือกที่จะทิ้งความเครียดและความยุ่งเหยิงไว้ หรือตั้งรับจัดการกับมันอย่างมีสติ แก้ไขสาเหตุของปัญหา และแบ่งเวลามาดูแลตัวเองด้วย ก็จะเป็นทางออกที่อยู่ตรงกลางพอดี ๆ และทำให้ผิวดีด้วยค่ะ

5. อาหารเสริมคอลลาเจน อาหารเสริมที่ดีก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เช่นการกินคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนเป็นตัวช่วยให้ผิวพรรณเกิดความชุ่มชื้น เสริมความเรียบตึงให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระชับ โดยทำงานคู่กับโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่ชื่อ “ อิลาสติน ” (Elastin) ในขณะที่ คอลลาเจน มีหน้าที่เสมือนโครงร่างผิว อีลาสติน ก็ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิว ควบคู่กันไปด้วย พบว่าคนที่มีอายุ 25 ขึ้นไป จะมีปริมาณ คอลลาเจน ลดลงทุกปี ปีละ 1.5% ขอแนะนำอาหารเสริมคอลลาเจนคุณภาพสูง สูตรผิวขาวสำหรับคุณสาวๆ CTP Collagen Powders 17000 mg เป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ คอลลาเจนเกรด A จากประเทศญี่ปุ่น ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและชะลอริ้วรอยแห่งวัย หน้าขาวใส มีออร่า ไร้สิว ผิวขาว หน้าใส ผิวพรรณขาวกระจ่างใส อมชมพู การดูแลผิวให้สวยนาน ต้องดูแลแม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ ที่บางครั้งแล้วก็ดูไม่ได้เกี่ยวข้องกับผิวโดยตรง แต่รับรองว่าสิ่งทั้งหมดที่กล่าวมา หากคุณทำได้อย่างสม่ำเสมอ และทำจนเป็นนิสัย ไม่ว่าอย่างไร ผิวขาวๆ หน้าใสๆ ก็ต้องอยู่คู่กับคุณไปตราบนานแน่นอนค่ะ ctpcollagenpowders17000

http://www.ctpcollagen2you.com

http://www.facebook.com/ctpcollagen17000

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s